ทัวร์ฮ่องกงในมุมต่างๆ

%e0%b8%97%e0%b8%b1%e0%b8%a7%e0%b8%a3%e0%b9%8c%e0%b8%ae%e0%b9%88%e0%b8%ad%e0%b8%87%e0%b8%81%e0%b8%87

ชมโชว์แสงสีเสียงสุดตระการตา ริมอ่าววิคตอเรีย A Symphony of lights เป็นโชว์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก บันทึกโดยกินเนสส์บุ๊ก ใช้ตึกถึง 44 ตึกรอบอ่าววิคตอเรีย แสง สี เสียง ใช้งบประมาณสูงถึง 44 ล้านดอลล่าฮ่องกง  รูปแบบการแสดง คือ ตึกต่างๆในฝั่งเกาะฮ่องกง จะเล่นไฟ และมีแสงเลเซอร์วิ่งไปมา  พร้อมกับดนตรีประกอบการแสดง จุดในการชมการแสดงมีอยู่ 2 จุด คือ หน้าหอนาฬิกา และ Avenue of Stars หากใครที่จะมาชมก็ควรที่จะมาก่อนเวลาสักครึ่งชั่วโมงและรีบไปจองพื้นที่โดยด่วน เพราะหากใกล้ถึงเวลาการแสดงแล้วคนจะแน่นมาก

นั่งกระเช้านองปิงไปไหว้ พระใหญ่ทินถ่าน Ngong Ping 360 & Tian Tan Buddha ฮ่องกงเราสามารถเที่ยวได้ทุกเพศทุกวัย โดยเฉพาะในสถานที่นี้เนื่องจากมีสถานที่เที่ยวหลายจุดระหว่างที่เราเดินทางไปไหว้พระ เริ่มจากลงรถไฟก็จะพบกับ Outlet ขนาดใหญ่ หลากหลายแบรนด์ดังระดับโลก มีสินค้าที่ลดเยอะ และยังไม่ตกเทรน ช็อปเสร็จก็ถึงวิธีการเดินทางไปไหว้พระใหญ่ โดยเราจะต้องนั่งกระเช้านองปิง กระเช้าที่ให้เราสามารถชมวิวได้ 360 องศา โดยจะมีให้เลือก 2 แบบ คือ แบบธรรมดา และแบบคริสตัล พื้นที่ยืนจะใสแจ๋วเห็นด้านล่าง ใช้เวลาการนั่งกระเช้าประมาณ 25 นาที ถึงแล้วก็มาเดินต่อเล่นที่หมู่บ้านนองปิง ไหว้พระโปลิน เดินไปชมเสาไม้สัจธรรม และค่อยเดินขึ้นไปไหว้พระใหญ่ทินถ่าน ซึ่งเป็นพระพุทธรูปที่ใหญ่ที่สุดในโลก มีความสูงถึง 34 เมตร

และหากท่านมาฮ่องกงแล้วถ้าไม่ได้ไป ดิสนีย์แลนด์ ก็เหมือนมาไม่ถึงจริงๆ เครื่องเล่นจะอิงกับการ์ตูนที่เราเคยได้ดูกัน สามารถเล่นได้ทุกเพศทุกวัย (เน้นเล่นเพลินๆ) ถ้าใครอยากเล่นเครื่องเล่นแบบ เอ็กซ์ทรีม ที่นี่ก็มีเช่นกันแต่ไม่ได้หวาดเสียวเหมือนกับที่ โอเชี่ยน พาร์ค ถ้าให้เลือกเครื่องเล่นที่ชอบและติดใจยกให้   Space Mountain เป็นอันดับแรก รถไฟตะลุยจักรวาล Runaway Mine Cars แห่งเทือกเขาบิ๊กกริซลี เครื่องเล่นน้องใหม่ซึ่งอาจดูเป็นแค่รถไฟเหาะธรรมดาแต่จริงๆ แล้วมีลูกเล่นที่แอบเอาไว้มากมาย ทั้งถอยหลังวิ่ง พุ่งความเร็วสูง ฯลฯ  RC Racer ลองนึกภาพรางรถไฟเหาะรูปตัว U สูง 27 ขึ้นลงไปมาดูซิว่ามันจะมันส์ขนาดไหน ดูไปดูมามันคือไวกิ้ง ดีๆ นี่เอง และอีกหลากหลายเครื่องเล่นที่น่าสนใจ