เคล็ดลับสำหรับการเลือกคอลลาเจนที่ดีที่สุด

คอลลาเจนทำขึ้นประมาณ 75% ของผิวและมีความรับผิดชอบต่อสุขภาพดูอ่อนเยาว์ เป็นโปรตีนธรรมชาติที่ให้โครงสร้างความกระชับและการสนับสนุนร่างกายของเรา ไม่ใช่แค่ผิว เป็นเนื้อเยื่อเกี่ยวพันหลักของร่างกายของเราซึ่งมีเนื้อเยื่อของกล้ามเนื้อประมาณ 25% คอลลาเจนช่วยปกป้องผิวและป้องกันริ้วรอย คอลลาเจนสร้างกระดูกอ่อนของเราได้มากในข้อต่อและกล้ามเนื้อของเรา มันถูกเรียกว่ากาวที่ยึดร่างกายของเราไว้ด้วยกัน

แต่น่าเสียดายที่เราได้รับคอลลาเจนเก่า

และเราอาจเริ่มสังเกตเห็นผิวของเราไม่ได้มองค่อนข้างเหลือเกินอีกต่อไปและข้อต่อของเราไม่เป็นมือถืออาจได้รับบิตแข็งเวลา การล่มสลายของคอลลาเจนเริ่มต้นเมื่ออายุประมาณ 25 ปีขณะที่เราเริ่มผลิตคอลลาเจนน้อยลงและในขณะที่เราอายุมากขึ้นการลดลงของคอลลาเจนจะเร่งตัวขึ้น

การแนะนำคอลลาเจนกับร่างกายของเราเป็นวิธีหนึ่งในการพยายามชะลอตัวหรือแม้แต่ย้อนกระบวนการชรานี้ บางคนหันมาฉีดคอลลาเจนใบหน้าเพื่อป้องกันริ้วรอย คอลลาเจนจากวัวมักใช้สำหรับการนี้ มันสามารถอวบผิวไม่กี่เดือน แต่จะถูกเผาผลาญในที่สุดโดยร่างกายของเราและเพื่อให้ขั้นตอนต้องซ้ำ หากขั้นตอนไม่ได้ทำดีผู้ป่วยสามารถจบลงด้วยใบหน้าค่อนข้างอ้วนหรือบิดเบี้ยว ฉันแน่ใจว่าเราทุกคนสามารถคิดถึงตัวอย่างบางส่วน

รูปแบบของผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่ล่วงล้ำมากคืออาหารเสริมคอลลาเจน ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารคอลลาเจนไม่เพียง แต่ช่วยยับยั้งการเกิดริ้วรอยของผิวของเรา แต่ยังช่วยให้ข้อต่อของเรา แต่คุณควรเลือกอย่างชาญฉลาด

เมื่อเลือกผลิตภัณฑ์เสริมอาหารคอลลาเจนคุณควรพิจารณาประเด็นสำคัญสองประการ

มีคอลลาเจน, คอลลาเจนที่ได้รับจากวัวและคอลลาเจนที่ได้รับจากทะเล คอลลาเจนยี่ห้อไหนดีที่ได้รับจากทะเลสามารถทำความสะอาดได้ดีกว่าคอลลาเจนของวัวขาวถึง 60% มันเป็นธรรมชาติราคาแพงกว่าทางเลือกที่ถูกกว่า แต่อาจคุ้มค่าค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม เครื่องสำอางระดับไฮเอนด์ไม่รวมถึงคอลลาเจนจากวัวด้วยเหตุผลดังกล่าว แต่ก็ยังอาจพบได้ในแบรนด์ที่ถูกกว่า

คุณทานคอลลาเจนเพื่ออะไร

คอลลาเจนชนิดที่ 2 เป็นสิ่งที่ดีสำหรับข้อต่อดังนั้นหากความกังวลหลักของคุณคือสิ่งที่ควรมองหา แต่ก็ไม่มีผลต่อผิวหนัง ผิวต้องการชนิดที่ 3 และชนิดที่ 7 คอลลาเจนดังนั้นสำหรับผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร collagen ยับยั้งไม่ให้แน่ใจว่ามีประเภทดังกล่าว มีคอลลาเจนในคอลลาเจนไม่น้อยกว่า 28 ชนิด ปัจจุบันสามารถซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหารคอลลาเจนที่รวมอยู่ในประเภท 2 สำหรับข้อต่อ แต่ยังมีคอลลาเจนชนิดที่ 3 และคอลลาเจนชนิดที่ 4 เพื่อช่วยให้ผิวกระจ่างใส สิ่งที่ดีที่สุดของทั้งสองโลก แต่อีกครั้งมองหาการผสมผสานทางทะเลที่บริสุทธิ์ของคอลลาเจนเกินไปเพื่อให้แน่ใจว่าโดยรวมคุณจะเลือกคอลลาเจนที่ดี