พาเลท – สิ่งจำเป็นสำหรับอุตสาหกรรม

การเช่าและซื้อพาเลท (หรือแผ่นกันลื่น) มักเป็นรายละเอียดที่มองข้ามหรือมองข้ามไป อย่างไรก็ตาม พาเลทมีประโยชน์และในหลายกรณี ธุรกิจสินค้าจำเป็นจำเป็นเพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานและประสบความสำเร็จในธุรกิจของตน

พาเลทพื้นฐานสร้างจากผลิตภัณฑ์ไม้ที่ผ่านการอบร้อนและขึ้นรูปเป็นกล่อง แต่ละพาเลทมีช่องเปิดที่วัดได้เป็นพิเศษเพื่อให้พอดีกับการขนย้ายโดยรถยก แม่แรงพาเลท รถตักด้านหน้า หรืออุปกรณ์อื่นๆ เพื่อความสะดวก บ่อยครั้งที่มีการบรรจุสินค้าไว้บนพาเลทโดยใช้สายรัด การยืดหรือหดสำหรับการขนส่ง แม้ว่าขนาดของพาเลทจะแตกต่างกันไปตามแต่ละประเทศและแต่ละสถานที่ แต่พาเลทที่ใช้บ่อยที่สุดในอเมริกาเหนือมีขนาด 42 นิ้ว x 42 นิ้วสำหรับใช้ในอุตสาหกรรมร้านขายของชำ พาเลทรูปทรงสี่เหลี่ยมช่วยให้มั่นใจได้ถึงความมั่นคงของน้ำหนักบรรทุกและป้องกันไม่ให้พลิกคว่ำ มิติอื่นๆ จะใช้เพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดของคลังสินค้าหรือเพื่อรองรับประตูท่าเรือบรรทุก ประตูรถไฟหรือช่องเปิดสำหรับตู้คอนเทนเนอร์อื่นๆ พาเลทสามารถออกแบบให้พอดีกับทางเข้าประตูมาตรฐานได้เมื่อจำเป็น

พาเลท

พาเลทอื่นๆ สร้างขึ้นโดยใช้โลหะชุบสังกะสี อะลูมิเนียม ผลิตภัณฑ์จากไม้วิศวกรรม (เช่น ไม้อัดหรือแผ่นไม้อัด) พลาสติกแข็ง หรือแม้แต่กระดาษ ทุกประเภทได้รับการออกแบบโดยคำนึงถึงการจัดเก็บ การขนส่ง และความมั่นคง ขึ้นอยู่กับการใช้พาเลท มีการใช้มาตรฐานที่แตกต่างกัน

พาเลทได้รับการออกแบบมาเพื่อช่วยในการนำเข้าและส่งออกสินค้าต่างๆ ในต่างประเทศ กองทัพได้รับประโยชน์อย่างมากจากการนำ ‘การจัดวางสินค้าบนพาเลท’ มาใช้ เนื่องจากการวางสินค้าบนพาเลททำให้ผู้ชายมีอิสระในการบริการอื่นๆ เนื่องจากความต้องการการขนส่งสินค้าที่ปลอดภัยและเชื่อถือได้เพิ่มมากขึ้น อุตสาหกรรมพาเลทก็เช่นกัน ปัจจุบันอุตสาหกรรมพาเลทได้กลายเป็นมาตรฐานสำหรับการขนส่ง การขนส่งสินค้า และการส่งออกและนำเข้าสินค้าระหว่างประเทศ

การใช้พาเลทถูกสร้างขึ้นเพื่อวัตถุประสงค์ดังต่อไปนี้:

  • การจัดเก็บสินค้า (เช่น โกดัง โรงเก็บของ คลังสินค้า)
  • การขนส่งที่ปลอดภัย
  • เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยของอาหาร
  • วัตถุประสงค์ในการซ้อน

เมื่อพูดถึงความสามารถในการจัดเก็บสิ่งของต่างๆ ที่มีน้ำหนักต่างกันได้อย่างปลอดภัย พาเลทเป็นสิ่งจำเป็น ตัวอย่างเช่น ในคลังสินค้าชิ้นส่วน พาเลทมีการใช้กันอย่างแพร่หลายเพื่อจัดเก็บผลิตภัณฑ์ที่ไม่สามารถยกขึ้นเองได้อย่างระมัดระวัง ความสมบูรณ์ของพาเลทจะต้องไม่บุบสลาย คุณภาพของไม้หรือวัสดุต้องปลอดภัยและแข็งแรง และการออกแบบพาเลทต้องสามารถทนต่อน้ำหนักและแรงกดของสินค้าที่เก็บไว้บนพาเลทได้ . สิ่งของต่างๆ อาจเก็บไว้ได้เป็นเวลานาน ดังนั้น ไม้ที่ใช้จึงต้องได้รับการดูแล จึงไม่มีความเสี่ยงที่จะเน่าหรือแตกหัก ในกรณีส่วนใหญ่ พาเลทจะได้รับการบำบัดด้วยความร้อนโดยที่ไม้ได้รับความร้อนที่อุณหภูมิ 56 °C (132.8 °F) เป็นเวลาอย่างน้อย 30 นาที การรักษาอื่นๆ เช่น การบำบัดด้วยสารเคมีได้ถูกยกเลิกเนื่องจากความกังวลด้านสิ่งแวดล้อม

พาเลทยังได้รับการดูแลให้ทนทานต่อสภาพอากาศ เนื่องจากใช้ในลานจัดเก็บภายนอกอาคาร

มาตรฐานการขนส่งและการขนส่งได้บังคับใช้พาเลทโดยเฉพาะอย่างยิ่งในบริษัทด้านอาหาร การจัดส่งสินค้าจะทำได้ง่ายขึ้นด้วยการใช้พาเลท เช่นเดียวกับการเคลื่อนย้ายของผลิตภัณฑ์ที่ไม่เช่นนั้นจะมีน้ำหนักมากเกินกว่าจะยกได้ เมื่อพูดถึงการขนส่งระหว่างประเทศ พาเลทจะต้องได้รับการดูแลเป็นพิเศษเพื่อให้เป็นไปตามข้อกำหนดของมาตรฐานสากลสำหรับมาตรการสุขอนามัยพืชฉบับที่ 15 (ISPM 15) ที่เกี่ยวข้องกับการขนส่งโรค แมลง พืช หรือวัสดุติดเชื้ออื่นๆ จากประเทศอื่นๆ ในระหว่างการขนส่ง

เพื่อให้เป็นไปตามมาตรฐานความปลอดภัยด้านอาหารสำหรับการจัดเก็บสินค้า บริษัทด้านอาหารต้องยกผลิตภัณฑ์ของตนขึ้นจากพื้น สามารถทำได้โดยใช้พาเลท พาเลทถูกใช้ในโกดังอาหาร ตู้แช่แข็ง และสายการผลิต พาเลทเป็นส่วนสำคัญของอุตสาหกรรมบริการอาหาร สิ่งเหล่านี้จำเป็นสำหรับการขนส่งอาหารอย่างปลอดภัย

การใช้พาเลททำให้สามารถวางซ้อนผลิตภัณฑ์ได้อย่างปลอดภัย เนื่องจากพาเลทมีความสม่ำเสมอ การทรงตัวจึงเป็นเรื่องง่าย เช่นเดียวกับการหาพื้นที่จัดเก็บที่เพียงพอสำหรับสินค้า ผู้ควบคุมรถยกสามารถนำพาเลทมาวางซ้อนกันได้อย่างเป็นระเบียบ จัดระเบียบ และเพิ่มพื้นที่ว่างสำหรับผลิตภัณฑ์อื่นๆ พาเลทยังอนุญาตให้จัดเก็บภายในคอนเทนเนอร์อื่นๆ เช่น ชั้นวาง ชั้นวาง และหน่วยจัดเก็บอื่นๆ ที่ปิดสนิท

เมื่อเลือกบริษัทพาเลท อย่าลืมศึกษานโยบายของบริษัทในเรื่องการซ่อมแซม มาตรฐานความปลอดภัย และโปรแกรมการรีไซเคิลสำหรับพาเลทเก่า ด้วยความกังวลเกี่ยวกับสิ่งแวดล้อมในสังคม บริษัทพาเลทจำนวนมากขึ้นกำลังมองหาวิธีการรีไซเคิลผลิตภัณฑ์ไม้ของตน บ่อยครั้งจำเป็นต้องมีการซ่อมแซมอย่างง่าย การกำหนดค่าพาเลทใหม่อาจจำเป็น หรืออาจต้องเปลี่ยนตะปูอีกสองสามตัวหรืออุปกรณ์รักษาความปลอดภัย บางบริษัทมีความขยันหมั่นเพียรมากกว่าบริษัทอื่นในการตรวจสอบความปลอดภัยและความสมบูรณ์ของโครงสร้างของพาเลท เพื่อประหยัดเงิน คุณอาจสามารถเช่าหรือซื้อพาเลทที่ใช้แล้วได้ แต่ต้องระวังโปรแกรมและมาตรฐานของบริษัทในการรีไซเคิลและซ่อมแซมพาเลทเก่าก่อนดำดิ่ง

chinterstore ผู้เชี่ยวชาญด้านการผลิตและจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์พลาสติก อาทิเช่น ลังพลาสติก เก้าอี้ ตะกร้า ถังน้ำ อ่านต่อ .. พาเลท https://chinterstore.com/product-category/pallet/