การเช็คพัสดุอัตโนมัติช่วยให้ผู้ส่งตรงประเด็น

ทุกนาทีของทุกวัน มีกล้องหลายพันตัวถูกติดตั้งเพื่อดูแลผู้คนและสิ่งที่พวกเขาทำ ระดับการติดตามความเคลื่อนไหวของผู้คนและสินค้าเป็นเรื่องน่าประหลาดใจ และโดยส่วนใหญ่แล้ว ผู้คนไม่รู้ว่าพวกเขาอาจถูกเฝ้าเช็คพัสดุ แต่ก็มีคำกล่าวไว้ว่าผู้ที่ไม่มีอะไรต้องกลัว การตรวจสอบผู้คนและสินค้าในขณะเดินทางมีบทบาทสำคัญในการทำให้มั่นใจว่าบริการจัดส่งทำงานอย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด และหากเป็นไปได้ ให้บริการแก่ลูกค้าทุกรายที่พวกเขามีสิทธิ์คาดหวัง

เช็คพัสดุความคืบหน้าของยานพาหนะที่จัดส่งเท่านั้น

บริษัทจัดส่งสามารถเช็คพัสดุและปรับแต่งเส้นทางของตนเพื่อให้แน่ใจว่าพวกเขาทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากที่สุด และพวกเขาจะเพิ่มเวลาในการผลิตให้สูงสุดสำหรับทั้งพนักงานและยานพาหนะของพวกเขา เมื่อเทคโนโลยีดาวเทียมเริ่มถูกนำมาใช้เพื่อติดตามตำแหน่งของยานพาหนะ เป็นเพียงเรื่องของเวลาก่อนที่จะถูกควบคุมเพื่อให้ลูกค้าได้รับแจ้งอย่างใกล้ชิดว่าการส่งมอบของพวกเขามีความคืบหน้าอย่างไร เช็คพัสดุซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของกองเรือขนาดใหญ่มักจะได้รับหมายเลขเฉพาะเพื่อระบุยานพาหนะเหล่านั้น สิ่งนี้เกิดขึ้นกับหัวรถจักร

รถประจำทางที่ย้อนเวลากลับไปหลายปี เช็คพัสดุและวิธีการที่ได้รับการทดสอบและทดลองนี้ยังคงใช้อยู่ในปัจจุบันบนรถตู้ของบริษัทจัดส่ง เช่นเดียวกับการช่วยให้ผู้ให้บริการยานพาหนะติดตามยานพาหนะแต่ละคันเพื่อวัตถุประสงค์ในการบำรุงรักษา และเพื่อช่วยลดต้นทุนของพวกเขา เช็คพัสดุหลักการที่คล้ายกันนี้อยู่เบื้องหลังแอปพลิเคชันโดยบริษัทจัดส่งของรหัสประจำตัวที่ไม่ซ้ำกันสำหรับพัสดุทุกชิ้นที่ขนส่ง

รหัสเหล่านี้ช่วยให้ผู้จัดส่งทราบว่าพัสดุอยู่ที่จุดใดของการเดินทาง

ด้วยการรู้ว่ากำลังบรรทุกรถตู้ เครื่องบิน รถไฟหรือเรือลำใด บริษัทเช็คพัสดุจึงสามารถส่งต่อข้อมูลนี้ไปยังใครก็ตามที่ต้องการทราบตำแหน่งของสินค้าฝากขาย วิธีการตรวจสอบแม้แต่พัสดุที่เล็กที่สุดก็เหมือนกันทุกประการกับที่ใช้ในการติดตามการเคลื่อนไหวของผู้คน นั่นหมายความว่าทุกบิตมีความแม่นยำ ดังนั้นตอนนี้ทุกพัสดุจะทิ้งร่องรอยไว้ซึ่งสามารถติดตามได้ง่าย แม้กระทั่งใช้เพื่อช่วยคาดการณ์การเคลื่อนไหวในอนาคต ด้วยเหตุนี้เวลาที่คาดว่าจะไปถึงจุดหมายปลายทางด้วย นั่นเป็นข้อมูลจำนวนมาก แต่ความอุ่นใจที่ทำได้นั้นคุ้มค่ากับความพยายาม

การเช็คพัสดุของคุณ และพัสดุชิ้นใดที่ถูกส่งไปที่ไหนและวันไหน ยังคงเป็นเรื่องที่ต้องดำเนินการอย่างมาก โดยพัสดุขาออกจะถูกบันทึกด้วยมือ อย่างไรก็ตาม หลายบริษัทยังคงไม่บันทึกพัสดุที่ส่งออกไป ฉันเคยเห็นกรณีที่บริษัทหนึ่งใช้ผู้ให้บริการขนส่งพัสดุหลายราย และเมื่อพัสดุไม่มาถึงลูกค้า ฉันเคยเห็นคนโทรหาผู้ให้บริการเช็คพัสดุทั้งหมดเพื่อดูว่ามีใครบ้าง รวบรวมมาส่งถึงมือลูกค้า หากสิ่งนี้ทำให้คุณรู้สึกลำบากใจ หรือคุณเพิ่งใช้เวลาทั้งวันกับโทรศัพท์เพื่อพยายามตามหาพัสดุด่วนที่ขาดหายไป คุณอาจต้องคิดถึงระบบที่มีโครงสร้างมากขึ้นในการติดตามพัสดุของคุณ