การเลือกหลังคาโรงรถที่เหมาะสมที่สุด

หลังคาโรงรถ

 

หลังจากที่โรงรถของคุณได้รับการออกแบบและใกล้เสร็จแล้ว ภารกิจต่อไปคือให้คุณเลือกตัวป้องกันที่จะก่อสร้างให้เสร็จ มีการออกแบบที่แตกต่างกันที่คุณสามารถเลือกได้ ทางเลือกจะขึ้นอยู่กับประเภทหลังคาของบ้าน ทำเล และงบประมาณ หลังคาโรงรถเป็นส่วนหนึ่งของโรงรถที่มองเห็นได้ง่ายจากภายนอก ดังนั้นการตัดสินใจที่ผิดจะทำให้คุณต้องทนทุกข์ทรมานไปอีกนาน การออกแบบหลังคาโรงรถบางส่วนเป็นแบบหน้าจั่วและหลังคาทรงจั่ว หากคุณกำลังมองหาสไตล์ที่ธรรมดา หลังคาจั่วเป็นทางเลือกที่ดีกว่า เป็นหลังคาแบบดั้งเดิมที่มีระนาบเอียงสองแนวมา

บรรจบกันที่ด้านบนของหลังคาโรงรถ

ข้อได้เปรียบหลักของหลังคาโรงรถประเภทนี้คือสามารถทนต่อสภาพอากาศที่รุนแรงได้ แม้ว่าฝนจะตกหรือหิมะตก ฝนหรือหิมะก็จะเลื่อนลงมาที่พื้นเท่านั้น จึงไม่เป็นภาระกับหลังคาของคุณ มีที่ว่างเพียงเล็กน้อยสำหรับความชื้นที่ติดอยู่ซึ่งมักเป็นสาเหตุของหลังคาอ่อนแอและรั่วซึม รูปแบบบางส่วนของการออกแบบหลังคาหน้าจั่ว ได้แก่ หลังคาหน้าจั่วของชาวดัตช์ หลังคา หลังคาเพิง หลังคาจั่วแบบย้อนกลับ และหลังคาหน้าจั่วแบบไขว้ หลังคาโรงรถมีทั้งความแข็งแกร่งและมีสไตล์ ด้วยหลังคา 4 ด้านที่บรรจบกันที่ทางแยกที่เรียกว่าสะโพก เหมาะสำหรับโรงรถที่ต้องการพื้นที่จัดเก็บเพิ่มเติม

สะโพกแต่ละข้างมาบรรจบกันเป็นมุมกว้างเพื่อให้แข็งแรงขึ้น นอกจากนี้ยังมีหลังคาโรงรถหลากหลายสไตล์ เช่น หลังคาพีระมิด หลังคาโรงรถและหลังคามณฑป ก่อนที่คุณจะตัดสินใจขั้นสุดท้าย จำไว้ว่าหลังคาสะโพกนั้นไม่ธรรมดา และคุณจะมีปัญหาเมื่อต้องคำนึงถึงความซับซ้อนของการออกแบบ นอกจากนี้ยังช่วยให้คุณมีพื้นที่ภายในน้อยลงเนื่องจากหลังคาที่สลับซับซ้อน หลายปีก่อน ลูกค้าผู้จัดการอสังหาริมทรัพย์รายหนึ่งของฉันขอให้ฉันประมูลพัฒนาทาวน์เฮาส์ที่พวกเขาจัดการ ทาวน์เฮาส์สูง 2 ชั้นมีโรงจอดรถชั้นเดียวอยู่ด้านหน้า

หลังคาโรงรถรั่วหลายพื้นที่ น้ำขังค่อนข้างแย่

ฉันแนะนำพวกเขาว่าควรจะมีบ่อน้ำเพียงเล็กน้อยหรือไม่มีเลยบนหลังคา เนื่องจากแอ่งน้ำขนาดใหญ่ไม่เพียงทำให้วัสดุมุงหลังคาเสื่อมคุณภาพก่อนเวลาอันควร แต่ยังทำให้รอยรั่วเล็กๆ กลายเป็นรอยรั่วขนาดใหญ่ สมาคมเฉพาะนี้ไม่มีเงินทุนที่จำเป็นสำหรับการกำหนดค่าหลังคาโรงรถใหม่ด้วยฉนวนเรียวหรือลดท่อระบายน้ำ ผู้จัดการทรัพย์สินถามฉันว่าหลังคาที่ดีที่สุดควรเป็นอย่างไรภายใต้สถานการณ์เหล่านี้ และฉันก็แนะนำหลังคาเทอร์โมพลาสติกอย่างไม่ลังเลใจ จากระบบหลังคาทั้งหมดที่เราติดตั้งตลอดหลายปีที่ผ่านมา หลังคาเทอร์โมพลาสติกสามารถทนต่อน้ำในบ่อได้ดีกว่าระบบอื่นๆ

เราชนะการประมูลเมื่อล้มและติดตั้งหลังคาเทอร์โมพลาสติกใหม่บนหลังคาโรงรถทั้ง 15 หลัง ในช่วงฤดูหนาวนั้น ไม่มีรายงานการรั่วไหล และฉันรู้สึกมั่นใจว่าเราได้แก้ไขปัญหาของพวกเขาอย่างถาวรแล้ว แต่เมื่อถึงฤดูใบไม้ผลิ เราก็เริ่มได้รับการติดต่อจากผู้จัดการทรัพย์สิน ด้วยความประหลาดใจ ฉันไปที่คอมเพล็กซ์เพื่อค้นหาว่าเกิดอะไรขึ้น บนหลังคาโรงรถแรกที่ฉันเดินต่อไป ฉันพบรูเล็กๆ ในเมมเบรน แล้วก็อีกรูหนึ่งและอีกรูหนึ่ง สิ่งเดียวกันบนหลังคาถัดไป