ลวดหนามที่สร้างขึ้นโดยมีจุดหนามหรือขอบวางไว้ตามระยะทาง

ลวดหนามหรือลวดหนามเป็นลวดฟันดาบประเภทหนึ่งที่สร้างขึ้นโดยมีจุดหนามหรือขอบวางไว้ตามระยะทางตามแนวเชือก มันถูกใช้เพื่อสร้างรั้วราคาประหยัดและใช้กับด้านบนของกำแพงที่ล้อมรอบที่ดินที่มีที่กำบัง ลวดหนามนอกจากนี้ยังเป็นคุณลักษณะที่สำคัญในการป้องกันในการรบแบบสนามเพลาะในรูปแบบของลวดกั้น ลวดหนามสัตว์หรือบุคคลที่พยายามข้ามรั้วลวดหนามจะรู้สึกไม่สบายใจและอาจได้รับบาดเจ็บ รั้วลวดหนามจำเป็นต้องวางรั้วลวดและอุปกรณ์ยึด

เช่นลวดเย็บเท่านั้น มันตรงไปตรงมาและลวดหนามรวดเร็วในการสร้างโดยแม้แต่คนที่ไม่ได้รับการฝึกฝน ลิขสิทธิ์ที่สำคัญที่สุดในสหรัฐอเมริกาออกในปี พ.ศ. 2410 ให้แก่ Lucien B. Smith ของ Kent ลวดหนามซึ่งถือว่าเป็นผู้ค้นพบเป็นเทคโนโลยีชั้นแนวหน้าที่มีขีดความสามารถในการบังคับปศุสัตว์ การฟันดาบนั้นประหยัดกว่าและง่ายกว่าในการนำมาทดแทน

ทางรถไฟต้องกันวัวควายออกจากเส้นทาง และเกษตรกรต้องกันวัวไม่ให้

หนึ่งในนั้นคือส้มโอเซจซึ่งเป็นไม้พุ่มหนามซึ่งต้องใช้เวลาในการย้ายถิ่นฐานและเติบโต ลวดหนามเมื่อการฟันดาบลวดหนามเริ่มแพร่หลายในสหรัฐอเมริกาหากช่วงหลังของศตวรรษที่ 19 ลวดหนามพวกเขาทำให้รั้วลวดหนามมีราคาที่สมเหตุสมผลมากขึ้นกว่าที่เคยเป็นมา พวกเขาทำให้การเพาะพันธุ์สต็อคเป็นจริงได้ในระยะที่กว้างกว่ามากมันถูกสร้างขึ้นจากเส้นลวดที่บางและแบน ซึ่งในตอนแรก Leonce Eugene Grassin-Baledans คาดการณ์ไว้ในฝรั่งเศสในปี 1960 การออกแบบของเขามีจุด

ที่แหลมคมซึ่งทำให้ฟันดาบฟันผ่านได้ลำบาก ในปี พ.ศ. 2408 มีการเสนอรั้วลวดคู่ที่มีหนามโลหะและได้รับลิขสิทธิ์ ในปี พ.ศ. 2510 มีการออกลิขสิทธิ์ 6 ฉบับพร้อมกับสองฉบับที่เกี่ยวข้องกับการป้องกันปศุสัตว์ ลวดหนามหลังจากปี 1970 มันถูกใช้เพื่อปกป้องที่ดินของพวกเขาจากการบุกรุกของเกษตรกร ลวดหนามทางรถไฟต้องกันวัวควายออกจากเส้นทาง และเกษตรกรต้องกันวัวไม่ให้เหยียบพืชผล วัสดุรั้วทั่วไปเช่นหินและไม้ไม่สามารถใช้ได้และไม่น่าเชื่อถือ

การฟันดาบมีความสำคัญในการปกป้องสิทธิพิเศษในพื้นที่ทางตะวันตก

ทางเลือกทางเศรษฐกิจเป็นสิ่งจำเป็นสำหรับการเลี้ยงปศุสัตว์ที่มีกำไรและการฟันดาบลวดหนามได้รับการพิสูจน์แล้วว่าเหมาะสมที่สุดแบบที่เรียกว่าแถบไม้ที่มีจุดโลหะถูกนำมาใช้ลวดหนามเพื่อป้องกันไม่ให้วัวละเมิดรั้ว ระหว่างปี 1873 และ 1899 มีบริษัทมากถึง 150 แห่งที่ทำการผลิตเพื่อตอบสนองความต้องการคือประเทศตะวันตก ผู้มีอุปการคุณ

เพิ่มขึ้นเมื่อพวกเขาตระหนักว่าธุรกิจนี้ไม่ต้องการการลงทุนมากนัก ลวดหนามล้อมรั้วและเกือบทุกคนสามารถทำกำไรได้ด้วยการผลิตรั้วลวดหนาม การฟันดาบมีความสำคัญในการปกป้องสิทธิพิเศษในพื้นที่ทางตะวันตกของสหรัฐอเมริกาและป้องกันไม่ให้ปศุสัตว์ข้ามเขตแดน รั้วลวดหนามถูกนำมาใช้กันอย่างแพร่หลายในสงครามโบเออร์เพื่อให้พื้นที่อยู่ภายใต้การควบคุม

ลวดหนาม