เริ่มต้นกับสีของอะคริลิคและความแตกต่างที่จะทำอย่างไรให้ลงตัว

สีม่วงราคาและช่วงสีอะคริลิค

สีที่แท้จริงมีราคาแพง เฉดสีซึ่งเป็นสีเลียนแบบของเม็ดสีที่แท้จริงมีราคาไม่แพงมาก อะคริลิคระดับนักเรียนมักมีเป็นเฉดสี สำหรับสีอะคริลิคแบบมืออาชีพเม็ดสีจะถูกจัดกลุ่มเป็นชุดตามหมายเลข (นับจาก 1 เป็นต้นไป) และตัวอักษร (ย้ายจากขึ้นไปข้างบน) หมายเลขชุดที่สูงขึ้นหรือห่างจากตัวอักษร A ยิ่งกว่าเม็ดสีและมีราคาแพงมากเท่าไรก็น่าจะเป็น ตามกฎแล้วสีน้ำอะคริลิคระดับมืออาชีพของศิลปินจะมีสีจริงมากขึ้นในช่วงของพวกเขาและจะมีราคาแพงกว่าศิลปินที่มีให้สำหรับนักเรียน

ความทึบอะคริลิค

ตัวเลือกสีน้ำอะคริลิกที่มีความทึบแสงจะง่ายต่อการปกปิดและปกคลุมด้วยสีอื่น ๆ เช่นนี้ตัวเลือกเหล่านี้เหมาะสำหรับนักเรียนที่อาจมีแนวโน้มที่จะทำผิดพลาดที่จะต้องปกปิดขึ้น

ความสม่ำเสมอหรือเนื้อหาของตัวเลือกที่มีอยู่

ดังที่ได้กล่าวมาแล้วสีอะคริลิคที่ใช้น้ำมีอยู่ในความสม่ำเสมอที่แตกต่างกันรวมถึงสื่อและสีหนัก สีอะคริลิคระดับมืออาชีพของศิลปินจะมีความหลากหลายมากขึ้นในขณะที่ตัวเลือกของนักเรียนจะมีน้อย สิ่งสำคัญคือมีสารยึดประสานที่สามารถผสมกับความสม่ำเสมอที่แตกต่างกันทำให้ศิลปินสามารถควบคุมได้ว่าสีหนาหรือบางเฉียบโดยไม่สูญเสียความมีสีสันของเม็ดสี

การย้อมสีและการเปลี่ยนสี

การย้อมสีหมายถึงปริมาณสีที่จำเป็นในการเปลี่ยนสีของสีขาว ความเข้มของสีที่สูงขึ้นจำเป็นต้องใช้สีน้อยลงเพื่อเปลี่ยนสีของสีขาว นี่เป็นสิ่งที่ศิลปินนักศึกษาต้องการโดยเฉพาะ