อบรมความปลอดภัยระบบไฟฟ้าการรับรู้อันตราย

ไฟฟ้ามีอยู่ทั่วไปในที่ทำงาน ให้พลังงานกับคอมพิวเตอร์ เครื่องจักร อุปกรณ์และเครื่องมือส่วนใหญ่ที่ใช้ในที่ทำงาน และช่วยให้เราเห็นการทำงานตั้งแต่แรก หากไม่มีไฟฟ้าก็ไม่มีสถานที่ทำงาน อบรมความปลอดภัยระบบไฟฟ้ากับอันตรายอย่างใหญ่หลวง ไฟฟ้าสามารถจุดไฟ ทำให้อุปกรณ์เสียหาย และทำให้คนงานได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตด้วยไฟช็อตและไฟช็อต อุบัติเหตุทางไฟฟ้าเพียงครั้งเดียวอาจทำให้บริษัทหยุดทำงานเป็นเวลาหลายวัน 

อบรมความปลอดภัยระบบไฟฟ้าที่เหมาะสม

สามารถช่วยบริษัทของคุณได้หลายล้านดอลลาร์หรือช่วยชีวิตพนักงานได้ การฝึกอบรมด้านไฟฟ้ามีความสำคัญอย่างยิ่งที่ ได้กำหนดมาตรฐานการฝึกอบรมสำหรับหัวข้อนี้ แบ่งการอบรมความปลอดภัยระบบไฟฟ้าออกเป็นสามประเภท ได้แก่ การจดจำอันตราย วิธีปฏิบัติงานที่เหมาะสม และอันตรายเฉพาะสำหรับสภาพแวดล้อมการทำงานที่แตกต่างกัน เพื่อให้เข้าใจถึงการรับรู้อันตราย สิ่งสำคัญคือต้องเข้าใจว่าไฟฟ้าทำงานอย่างไร กระแสไฟฟ้ามีหน่วยวัดเป็นแรง แอมป์ที่ให้ไฟฟ้าช็อต โวลต์ให้พลังงานแก่เครื่องมือและเครื่องจักรโดยการบังคับไฟฟ้าเข้าสู่เครื่องจักร 

แอมป์เป็นตัวกำหนดพลังของพลังนั้น กระแสไฟฟ้าจะไหลก็ต่อเมื่อวงจรหรือลูปทำงานเสร็จสิ้นเท่านั้น – ลูปคือกระแสไฟฟ้าที่ไหลอย่างต่อเนื่องจากแหล่งจ่ายไปยังเครื่องและย้อนกลับอีกครั้ง การวนซ้ำนี้ถูกขัดจังหวะโดยสวิตช์เปิด/ปิด ซึ่งจะหยุดการไหลต่อเนื่องนี้ เมื่อต่ออุปกรณ์หลายชิ้นเข้ากับวงจรเดียวกันมากเกินไป อบรมความปลอดภัยระบบไฟฟ้าอาจร้อนเกินไปและเบรกเกอร์จะตัดวงจรเหมือนสวิตช์เปิด/ปิด ทุกคนมีประสบการณ์นี้กับวงจรในบ้านของตน คุณต้องเดินลงไปที่กล่องฟิวส์หรือรีเซ็ตวงจรโดยกดปุ่มบนเต้าเสียบของคุณ แม้ว่าการป้องกันนี้จะดี

แต่ก็ไม่ได้ให้ความปลอดภัยอย่างสมบูรณ์เสมอไป 

อบรมความปลอดภัยระบบไฟฟ้าที่สามารถจัดการได้ หากเบรกเกอร์และสายไฟมีพิกัดที่สูงกว่าสายไฟ อาจทำให้เกิดไฟไหม้ได้ ช่างไฟฟ้าที่เชี่ยวชาญควรติดตั้งสายไฟและอุปกรณ์ไฟฟ้าทั้งหมด ในบางกรณี กระแสไฟฟ้าสามารถกระโดดออกจากสายตัวนำขณะที่มันพยายามทำให้วงจรสมบูรณ์ มันพยายามหาทางที่สั้นที่สุดลงสู่พื้น และถ้าคนงานขวางทาง มันจะเดินผ่านทันทีทำให้เกิดอาการช็อก เครื่องจักรหลายเครื่องได้รับการติดตั้งสายดิน อบรมความปลอดภัยระบบไฟฟ้าซึ่งจะจับกระแสไฟฟ้าที่หลงทางและส่งลงดินการต่อสายดินจะทำงานก็ต่อเมื่อเต้ารับมีการต่อสายดินด้วย 

อบรมความปลอดภัยระบบไฟฟ้าควรได้รับการทดสอบเพื่อดูว่ามีการต่อสายดินหรือไม่ ยังให้การป้องกันอีกด้วย พวกเขาตัดกระแสไฟฟ้าทันทีหากสัมผัสได้ถึงการเปลี่ยนแปลงของกระแสไฟฟ้า ไฟฟ้าเป็นอันตรายเนื่องจากมีประโยชน์ แต่การฝึกอบรมพนักงานของคุณสามารถเพิ่มความปลอดภัยได้อย่างมาก อบรมความปลอดภัยระบบไฟฟ้าเพื่อความปลอดภัยในสถานที่ทำงาน และไม่เพียงแต่พนักงานของคุณจะปลอดภัยขึ้นเท่านั้น

อบรมความปลอดภัยระบบไฟฟ้า